เที่ยวน้ำตกสาริกา ธรรมชาติสีเขียวใกล้กรุงเทพฯ ในวันฝนพรำ


หน้าฝนนี้คงพลาดไม่ได้กับการไปเที่ยวน้ำตก เพราะเป็นช่วงเดียวเท่านั้นที่น้ำตกตามที่ต่างๆ ที่เต็มไปด้วยความเขียวขจีทั่วไปทั้งป่า เราเลยขอประเดิมมาปีนป่ายโขดหิน สัมผัสสายน้ำเย็นของน้ำตกชื่อดังใกล้กรุงเทพฯ ที่ น้ำตกสาริกา ในจังหวัดนครนายก เมืองแห่งน้ำตก
ไม่ไกลจากเมืองใหญ่มากค่ะน้ำตกสาริกาเป็นน้ำตกในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตั้งอยู่ที่ตำบลสาริกา เดินทางจากตัวเมืองนครนายกไปประมาณ 15 กิโลเมตรเท่านั้นเองค่ะ




สำหรับบริเวณทางเข้าด้านหน้าน้ำตกสาริกา จะมีศาลเจ้าพ่อปลัดจ่าง และ เจ้าแม่สาริกา ที่ชาวนครนายกและคนทั่วไปให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมากอยู่ ก่อนเดินทางขึ้น น้ำตกสาริกา ควรแวะไหว้เพื่อเป็นสิริมงคลในการเดินทางกันก่อนค่ะ

น้ำตกสาริกา เป็นน้ำตกขนาดใหญ่สายน้ำไหลตกจากหน้าผาเป็นทอดๆ ถึง 9 ชั้นค่ะ ผาที่สูงที่สุดอยู่ที่ประมาณ 200 เมตร แต่ละชั้นมีอ่างรับน้ำ ซึ่งไม่ลึกมาก สามารถลงเล่นน้ำได้แบบสบายๆ และปลอดภัย แถมยังสามารถเช่าห่วงยางมานอนลอยไปลอยมาได้อีกด้วยค่ะ




ในช่วงที่มีน้ำมากก็จะอยู่ในช่วงฤดูฝน ส่วนฤดูแล้งนั้นน้ำจะมีอยู่บ้างแต่น้อยมาก จึงเหมาะที่จะมาเที่ยวน้ำตกสาลิกาในช่วงฤดูฝนค่ะ ส่วนบริเวณด้านล่างของ น้ำตกสาริกา ก็จะมีบริการห้องอาบน้ำ ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึกต่างๆ และบริเวณใกล้เคียงกันมี “ถ้ำสาริกา” สถานที่ที่ อาจารย์มั่น ภูริฑตฺโต เคยมาบำเพ็ญศาสนธรรมที่นี่ค่ะ ซึ่งบริเวณนั้นๆ จะเป็นเนินเขา ภายในบริเวณประกอบด้วยกุฏิของสงฆ์ เรือนบูชาหลวงปู่มั่น และโบสถ์ ซึ่งอยู่สุดทางเดินเท้าขึ้นเขา








อัตราธรรมเนียมค่าเข้าอุทยาน
นักท่องเที่ยวชาวไทย ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท
นักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท

รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.0-3731-2282, 0-3731-2284, 0-3731-5664

ที่มา : http://travel.trueid.net

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ถ้ำฟิงกอล (Fingals Cave) ประเทศสก็อตแลนด์ (Scotland)

พาเที่ยว "ถ้ำผานางคอย" จังหวัดแพร่

พาเที่ยว "เขาทะลุ" ชุมพร แวะชิมกาแฟเขาทะลุที่ขึ้นชื่อ