ถ้ำฟิงกอล (Fingals Cave) ประเทศสก็อตแลนด์ (Scotland)


ถ้ำฟิงกอล (Fingals Cave) เป็นถ้ำที่ตั้งอยู่ในประเทศสกอตแลนด์  ถ้ำฟิงกอลโพรงยาวเข้าไปลึกและระหว่างข้างๆ ของโพรงถ้ำฟิงกอลจะมีเสาร์ที่เป็นลักษณะหกเหลี่ยมเรียงรายอย่างสวยงามและขนาดของแต่ล่ะเสาร์ที่มีขนาดเท่าๆ กันนั้นอาจจะดูเหมือนว่าเป้นฝีมือของมนุษย์ที่ได้สร้างแทงเสาร์หกเหลี่ยมนี้ขึ้นมา
แต่แท้จริงแล้วมันเกิดขึ้นจากธรรมชาติล้วนๆ ว่ากันว่าถ้ำฟิงกอลแห่งนี้จะมีเสี่ยงออกมาจากในถ้ำเป็นเสียงคล้ายๆ กับเสียงดนตรีซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของถ้ำแห่งนี้อีกด้วย
เป็นถ้ำที่ค่อนข้างมีความโดดเด่นทางด้านธรณีวิทยา ตัวถ้ำทอดลึกเข้าไปราว 70 เมตร โดยปากทางเข้าถ้ำนั้นสูงกว่าตึกหกชั้น โดยเฉพาะคูหาเสาหินเรียงรายในถ้ำที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงทางธรณีวิทยาก่อเกิดเป็นเสาหินรูปหกเหลี่ยมาตั้งฉากกับพื้น ตัวถ้ำมีหลังคาโค้งตามธรรมชาติ ก่อเกิดเป็นเสียงสะท้อนของคลื่นราวกับเป็นสถานที่สำหรับบรรเลงเพลงขับกล่อมธรรมชาติที่น่าตื่นตาตื่นใจยิ่งนัก







หากคุณเป็นอีกคนที่มีโอกาสมาเยือนหมู่เกาะอินเนอร์ เฮบริดีส (Inner Hebrides) หมู่เกาะที่อยู่นอกชายฝั่งตะวันตกของแผ่นดินใหญ่สกอตแลนด์ (Scotland) ขอแนะนำว่าคุณต้องไม่พลาดไปเยือนเกาะสตาฟฟา (Staffa) เกาะที่มีชื่อเสียงในเรื่องเสาหินบะซอล โดยเฉพาะชื่อเสียงของ “ถ้ำฟิงกอล” (Fingal’s Cave) ถ้ำในทะเลบนเกาะที่มีชื่อเสียงในหมู่นักธรรมชาติวิทยา เป็นถ้ำที่อยู่ห่างไกลผู้คนซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของ National Trust for Scotland


ที่มา : http://tourdealsonline.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

พาเที่ยว "ถ้ำผานางคอย" จังหวัดแพร่

พาเที่ยว "เขาทะลุ" ชุมพร แวะชิมกาแฟเขาทะลุที่ขึ้นชื่อ