พาไปทัวร์ "จุดชมวิวบ้านบนนา" แม่แจ่ม เชียงใหม่


จุดชมวิวบ้านบนนา คือ จุดชมวิวทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของแม่แจ่ม เวลาประมาณตี 5 ครึ่ง ฉันและเพื่อนร่วมทริป มายืนพร้อมเพรียงกัน ณ จุดชมวิวแห่งนี้เพื่อรอคอยแสงอาทิตย์ยามเช้า ในช่วงปลายฝนต้นหนาวอากาศเย็นไม่ถึงกับหนาวมาก

เส้นทางขึ้นมาจุดชมวิวบ้านบนนาเป็นถนนราดยาง อาจจะมีบางช่วงเป็นหลุมเป็นบ่อ แต่รถทุกชนิดขึ้นได้หมด  ได้เห็นแสงทไวไลท์ในยามเช้าก่อนพระอาทิตย์ขึ้น
เป็นจุดชมวิวยามเช้าที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของแม่แจ่ม การเดินทางจากหน้าอำเภอแม่แจ่ม เลี้ยวซ้ายไปทางตลาดแล้วข้ามสะพานปูน จากนั้น เลี้ยวขวาตรงไปประมาณ 2 กิโล มีทางแยกให้เลี้ยวซ้ายไปอีก 5 โลก็จะถึงจุดวิวบ้านบนนาจุดแรก จากนั้นไปต่ออีก 5 กิโลเมตร จะถึงจุดชมวิวจุดที่ 2 ซึ่งสวยงามมาก ถนนเส้นนี้เป็นทางราดยางรถยนต์ทุกประเภทสามารถขึ้นได้ (ถ้าไปไม่ถูกให้ถามชาวบ้านว่าบ้านบนนาขึ้นทางไหน)


เวลา 7 โมงครึ่งบางคนอาจนึกว่าเมฆขนาดนี้ไม่ได้เห็นพระอาทิตย์แล้วเป็นแน่ แต่สำหรับฉันไม่ได้ได้คิดแบบนั้น บ่อยครั้งที่ฉันเลือกที่จะรอและสุดท้ายฉันมักจะได้เจอสิ่งที่้ตั้งใจรอเสมอ  เรามาเที่ยวถ่ายภาพชมธรรมชาติอยากเห็นภาพสวยบางครั้งเราต้องเลือกที่จะรออย่างมีความหวังเพราะเราไม่ได้มีโอกาสมาที่นี่ได้บ่อยนัก


ใครจะรู้ว่าที่แม่แจ่มนอกจากจะมีนาข้าวขั้นบั้นไดสวยแล้วยังมีจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกที่สวยงามขนาดนี้ อย่างน้อยหน้าหนาวถ้าไม่มีนาข้าวขั้นบันได แม่แจ่มก็มีจุดขายอีกอย่างหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กัน




หมอกคลอเคลียตามไหล่เขาเห็นต้นไม้ที่เตรียมทิ้งใบ ฉันยืนมองวิวแบบนี้คล้ายกับจุดชมวิวที่ฉันชอบมากอีกจุดหนึ่ง จุดชมวิวดุสิตาของทุ่งแสลงหลวง

ในเวลานี้ความสุขไหนก็ไม่เท่าสุขที่ได้มาเห็นภาพนี้อยู่ตรงหน้า บางครั้งภาพถ่ายก็คงไม่ประทับใจเท่ากับสองตาที่ได้บันทึกสู่ความทรงจำของเราเอง
ภูเขาสีทองในยามเช้า ณ จุดชมวิวบ้านบนนา  3  ชั่วโมงที่พวกเราอยู่บนนี้อาจดูนาน แต่ฉันรู้สึกว่าเวลาช่างผ่านไปรวดเร็วเหลือเกิน
ที่มา : paiduaykan.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ถ้ำฟิงกอล (Fingals Cave) ประเทศสก็อตแลนด์ (Scotland)

พาเที่ยว "ถ้ำผานางคอย" จังหวัดแพร่

พาเที่ยว "เขาทะลุ" ชุมพร แวะชิมกาแฟเขาทะลุที่ขึ้นชื่อ