ภูผาดัก หนองคาย จุดชมวิวทะเลหมอกสุดอันซีนเหนือลำน้ำโขง


          แนะนำสถานที่ชมวิวทะเลหมอกเหนือลำน้ำโขงที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย กับภูผาดัก ตำบลบ้านม่วง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย หยิบหมอกหยอกแสงอาทิตย์บนยอดภูช่วงปลายฝนต้นหนา

          การจะชมทะเลหมอกไม่จำเป็นต้องไปเที่ยวชมกันเฉพาะในภาคเหนือ ทางภาคอีสานบ้านเฮาก็สามารถชมทะเลหมอกที่สวยอลังการตระการตาได้เหมือนกัน โดยเฉพาะที่อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย แหล่งชมทะเลหมอกริมลำน้ำโขงยอดนิยมแห่งหนึ่งของเมืองไทย วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับอีกหนึ่งสถานที่ชมทะเลหมอกสวย ๆ ในอำเภอสังคมแห่งนี้กันค่ะ กับภูผาดักยอดภูริมลำน้ำโขง จุดชมวิวทะเลหมอกสวยสะกดใจ


          ภูผาดัก ตั้งอยู่ที่ตำบลบ้านม่วง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย ใช้เวลาเดินทางจากอำเภอเมืองหนองคายมายังตำบลบ้านม่วงราว ๆ 2 ชั่วโมง สำหรับภูผาดักมีลักษณะเป็นภูเขาสูง ซึ่งมีจุดชมวิวแม่น้ำโขงที่สวยงาม โดยเฉพาะช่วงปลายฝน จนตลอดฤดูหนาว บริเวณนี้จะมีทะเลหมอกสวยงามตระการตา ยิ่งในยามเช้าเราจะได้เห็นแสงพระอาทิตย์ทอลงมายังทะเลหมอกสีขาวราวกับปุยนุ่นนุ่มละมุน เป็นภาพที่งดงามน่าประทับใจสุด ๆ



          สำหรับการขึ้นไปเที่ยวชมยังจุดชมวิวภูผาดักนั้น นักท่องเที่ยวจะต้องเดินขึ้นเขาเป็นระยะทางประมาณ 800-900 เมตร เส้นทางมีลักษณะชันประมาณ 45-60 องศา ใช้เวลาราว ๆ 30-45 นาที ร่างกายจึงต้องแข็งแรงพอสมควร




          ช่วงเวลาที่เหมาะสมแก่การขึ้นไปชมทะเลหมอกที่จุดชมวิวภูผาดักนั้นจะอยู่ในช่วงเช้า ต้องมาถึงจุดขึ้นเขาราว ๆ ตี 4 เส้นทางจะมืดมาก จึงจำเป็นต้องมีผู้นำทาง โดย 1 กรุ๊ป (ไม่เกิน 10 ท่าน) จะมีค่าวิทยากร 500 บาท

ภูห้วยอีสัน

 
จุดชมวิววัดผาตากเสื้อ

นอกจากนี้ภูผาดักยังอยู่ไม่ไกลจากแหล่งท่องเที่ยวสวย ๆ ของอำเภอสังคมอย่างภูห้วยอีสัน และวัดผาตากเสื้อ จุดชมวิวทะเลหมอกเหนือลำน้ำโขงที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทยอีกด้วย

สามารถสอบถามรายละเอียดอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ องค์การบริการส่วนตำบลบ้านม่วง โทรศัพท์ 0 4241 4871, 08 7219 5500 (นายก อบต.บ้านม่วง คุณศิริศักดิ์ เบ้าแก้ว)

ขอขอบคุณข้อมูลจากนายก อบต. บ้านม่วง คุณศิริศักดิ์ เบ้าแก้ว, องค์การบริการส่วนตำบลบ้านม่วง, BaanMuang.com, ททท. สำนักงานหนองคาย, travel.kapook.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ถ้ำฟิงกอล (Fingals Cave) ประเทศสก็อตแลนด์ (Scotland)

พาเที่ยว "ถ้ำผานางคอย" จังหวัดแพร่

พาเที่ยว "เขาทะลุ" ชุมพร แวะชิมกาแฟเขาทะลุที่ขึ้นชื่อ