"อัยเยอร์เวง" ชมวิวทะเลหมอกยอดฮิต แห่งเบตง




 ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง  ตั้งอยู่ที่ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกยอดฮิตของเบตงที่เดินทางสะดวกรถขึ้นถึง และมีทะเลหมอกให้ชมตลอดทั้งปี
ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง  ตั้งอยู่ห่างจากตัวอำเภอเบตง ประมาณ 40 กิโลเมตร ในพื้นที่ของเขาไมโครเวฟ มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 2,038 เมตร เป็นทะเลหมอกที่ใหญ่และสวยงาม ในช่วงเวลาเช้าจุดชมวิวแห่งนี้จะกลายเป็นสวรรค์บนดินเปิดให้นักท่องเที่ยวเต็มอิ่มกับทะเลหมอก  สัมผัสอากาศอันบริสุทธิ์ และทัศนียภาพที่สวยงามของยอดเขาไมโครเวฟ









หลังจากชมวิวจุดที่ 1 แล้ว ประมาณ 7.30 น. ก็นั่งมอเตอร์ไซต์ลงมายัง จุดชมวิวจุดที่ 2  จุดนี้รถขึ้นถึงให้จอดรถบริเวณจุดชมวิวได้ เพราะตรงนี้คือ พื้นที่ร้านค้าอาหาร



 เห็นวิวแล้วเสียดายมาก น่าจะอยู่ตรงนี้แต่แรก แนะนำเลยค่ะ ใครมาชมทะเลหมอกมุ่งมาตรงนี้ก่อน  โดยส่วนตัวชอบจุดชมวิวที่ 2 มากกว่า เพราะเป็นลานระเบียงกว้างวิวสวยกว่ามาก ช่วงเช้าก่อนพระอาทิตย์ขึ้นคนน้อยมาก เพราะส่วนใหญ่มุ่งไปจุดชมวิวที่ 1 กัน ส่วนตรงจุดที่ 2 จะลงมาหลังจากชมวิวจุดที่ 1 แล้ว จุดชมวิวที่ 2  เป็นลานระเบียงลดหลั่นให้ยื่นชมวิว  5 จุด  แต่ละจุดมีป้ายและมุมสวยให้ถ่ายภาพและสามารถเห็นทะเลหมอกได้แบบใกล้ชิดในระดับสายตา





ยืนมองทะเลหมอก รู้สึกมีความสุขอย่างบอกไม่ถูก ถึงแม้บรรยากาศทึมๆ คล้ายฤดูฝนแต่โดยส่วนตัวหมอกก็ยังสวยและอลังการ ได้เห็นรอยยิ้ม เสียงหัวเราะของนักท่องเที่ยวก็สุขใจไปด้วย  นักท่องเที่ยวที่มาชมทะเลหมอกส่วนใหญ่เป็นคนมาเลเซีย และประชาชนในภาคใต้แถวสงขลา ปัตตานี และนราธิวาส คนกรุงเทพค่อนข้างน้อยเพราะอาจกลัวๆกัน แต่อยากบอกว่าเบตง เป็นเมืองท่องเที่ยว ที่ไม่มีอะไรน่ากลัวเลยสักนิด เดินทางไปเที่ยวเชียงใหม่ เชียงรายได้ ก็ต้องเดินทางมาเที่ยวเบตงได้ค่ะ ฟีลเดียวกัน


รายละเอียดเพิ่มเติม
การมาชมทะเลหมอกอันเยอร์เวง สามารถเที่ยวได้แบบ Day Tripและรถถึงจุดชมวิว ค่อนข้างสะดวกมาก โดยมาพักในตัวเมืองเบตง แล้วใช้บริการรถท้องถิ่นนำเที่ยวสามารถสอบถามได้จากที่พัก  โดยโปรแกรมท่องเที่ยวส่วนใหญ่ จะจัดเป็นเส้นทางนำเที่ยวหลักๆในเส้นทางเดียวกัน เป็นโปรแกรม One day trip  ตามนี้ เริ่มต้นประมาณ ตี 5 เที่ยวทะเลหมอกอันเยอร์เวง  ทานเฉาก๊วยขึ้นชื่อของเบตง อุโมงปิยะมิตร  สวนดอกไม้เมืองหนาวเบตง บ่อน้ำร้อนเบตง  โดยรถนำเที่ยวจะเป็นรถแบบเหมาราคาประมาณวันละ 1500 -2000 บาท  หรือใครขับมอเตอร์ไซต์ได้ก็สามารถเช่ารถมอเตอร์ไซต์ในตัวเมืองราคาวันละ 300 บาท ขับเที่ยวเองได้ เส้นทางถนนในเบตง ขับง่าย ปลอดภัยค่ะ
สามารถติดต่อสอบถามรถนำเที่ยวได้ที่ โกเอ๊กซ์  ผู้รอบรู้เรื่องเบตง โทร 061 654 1519

ที่มา : paiduaykan.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ถ้ำฟิงกอล (Fingals Cave) ประเทศสก็อตแลนด์ (Scotland)

พาเที่ยว "ถ้ำผานางคอย" จังหวัดแพร่

พาเที่ยว "เขาทะลุ" ชุมพร แวะชิมกาแฟเขาทะลุที่ขึ้นชื่อ