เที่ยว "ดอยฟ้างาม" จุดยลทะเลหมอก เคล้าสายลมหนาว ที่ลำปาง


          ดอยฟ้างาม นับเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวเช็กอินแหล่งใหม่ของจังหวัดลำปาง และกำลังเป็นที่กล่าวถึงในโลกโซเชียล โดยเฉพาะในเรื่องความสวยงามของะเลหมอสุดอลัง
อีกทั้งยังได้ชื่นชมวิวได้รอบ 360 องศา และเพราะยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมากนัก จึงทำให้ธรรมชาติที่นี่ยังคงสวยงาม ไม่ว่าใครเห็นเป็นต้องประทับใจ ใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวหน้านาวใหม่ ๆ มาเช็กอินที่ "ดอยฟ้างาม" บอกเลยว่าไม่ผิดหวัง


          ดอยฟ้างาม ตั้งอยู่ที่บ้านสาแพะ ตำบลบ้านสา อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง เป็นดอยสูงที่ล้อมรอบด้วยวิวทิวทัศน์ที่งดงาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหน้าหนาว นักท่องเที่ยวจะได้เห็นภาพของทะเลหมอกยามเช้า ที่เกิดจากความชื้นของเขื่อนกิ่วลม ทั้งยังเป็นจุดถ่ายดาวพระธาตุสามจิกที่สวยงามอีกด้วย



          ดอยฟ้างาม ถือได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดลำปาง ที่ยังไม่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมากนัก หากแต่เมื่อขึ้นไปยังจุดชมวิว รับรองเลยว่าสวยงามไม่แพ้จุดชมวิวที่ไหนในเมืองไทยเลยทีเดียว โดยจุดชมวิวที่นี่มีลักษณะเป็นลานโล่งกว้าง ที่ถึงแม้ว่าจะมีต้นไม้ ใบหญ้ามาบดบังสายตาอยู่บ้าง แต่นั่นก็ไม่ใช่อุปสรรคที่คุณจะได้ชื่นชมกับความสวยงามของทะเลหมอกยามเช้า พร้อมกับแสงอาทิตย์อุ่น ๆ ยามเช้า บอกเลยว่าฟินมาก ๆ




          สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาเที่ยวที่ "ดอยฟ้างาม" สามารถติดต่อคนนำเส้นทางได้ที่ เฟซบุ๊ก ดอยฟ้างาม บ้านสาแพะ ตำบลบ้านสา อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง (แนะนำว่าให้ติดต่อล่วงหน้าประมาณ 2-3 วัน) และหากต้องการคนนำทาง มีบริการคนนำทาง (เหมา 300 บาท/เที่ยว (สัมภาระของนักท่องเที่ยวบางส่วน) พร้อมนอนกับ Group เที่ยว 1 คืน)

  โดยนักท่องเที่ยวสามารถนอนกางเต็นท์บนจุดชมวิวได้ ซึ่งนักท่องเที่ยวจะต้องเตรียมอุปกรณ์ต่าง ๆ รวมถึงอุปกรณ์จำเป็นต่าง ๆ นักท่องเที่ยวสามารถดูข้อมูลการเที่ยวดอยฟ้างามเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก ดอยฟ้างาม บ้านสาแพะ ตำบลบ้านสา อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง หรือโทรศัพท์ 086 429 6038


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก ดอยฟ้างาม บ้านสาแพะ ตำบลบ้านสา อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง, เฟซบุ๊ก ขันแก้ว ตังสาม, Kapook.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ถ้ำฟิงกอล (Fingals Cave) ประเทศสก็อตแลนด์ (Scotland)

พาเที่ยว "ถ้ำผานางคอย" จังหวัดแพร่

พาเที่ยว "เขาทะลุ" ชุมพร แวะชิมกาแฟเขาทะลุที่ขึ้นชื่อ