จุดชมวิวกิ่วตะเคียนงาม จ.สุโขทัย สัมผัสความสุขพร้อมลมหนาวแบบเต็ม ๆ


 จุดชมวิวกิ่วตะเคียนงาม จังหวัดสุโขทัย อีกหนึ่งจุดชมวิวทะเลหมอกสวย ๆ ช่วงหน้าหนาว เสพวิวธรรมชาติสวยโอบล้อมภูเขาและทะเลหมอก
          สุโขทัย จังหวัดน่าเที่ยวของไทย ที่ยังคงเต็มเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ของสถานที่ท่องเที่ยวแบบไทย ๆ ท่ามกลางธรรมชาติสวย และวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมแสนเรียบง่าย และสำหรับช่วงหน้าหนาวนี้ สุโขทัยก็ยังคงเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจ และเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศลมหนาวพัดมาชิล ๆ แบบนี้ ต้องนี่เลย…จุดชมวิวกิ่วตะเคียนงาม บ้านปางตะเคียน บรรยากาศจะเป็นอย่างไร สวยจนตราตรึงมากน้อยแค่ไหน ตามมาดูกันเลย


          จุดชมวิวกิ่วตะเคียนงาม ตั้งอยู่ที่บ้านปางตะเคียน ตำบลแม่สิน อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย เสน่ห์ความสวยงามของจุดชมวิวแห่งนี้อยู่ที่นักท่องเที่ยวจะได้ชื่นชมวิวธรรมชาติที่สวยงาม มองเห็นทิวเขา โอบล้อมด้วยภูเขาลูกน้อย-ใหญ่ โดยช่วงเช้าคุณจะมองเห็นสายหมอกลอยปกคลุมทั่วพื้นที่ และในตอนกลางคืนจะมองเห็นแสงไฟจากหมู่บ้านเบื้องล่าง ส่องแสงระยิบระยับราวกับดวงดาว



           จุดชมวิวดังกล่าวเกิดขึ้นจากความร่วมมือของชุมชน โดยผู้ใหญ่บ้าน อบต. ชาวบ้าน และกลุ่มเยาวชน ร่วมกันพัฒนาสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ขึ้นมา ทั้งนี้นักท่องเที่ยวสามารถเลือกเที่ยวได้ทั้งแบบวันเดย์ทริป หรือจะนอนค้างคืน เอาใจนักท่องเที่ยวที่อยากใกล้ชิดธรรมชาติให้มากขึ้น

          1. ชมทะเลหมอกยามเช้า นักท่องเที่ยวควรมาถึงโรงเรียนบ้านปางสา ประมาณ 04.00 น. หลังจากนั้นขึ้นรถชาวบ้านในหมู่บ้านไปถึงทางขึ้นเขา ชมทะเลหมอกยามเช้า

          2. นอนค้างคืนบนยอดเขาและชมทะเลหมอกยามเช้า นักท่องเที่ยวควรมาถึงโรงเรียนบ้านปางสา ประมาณ 16.00 น.

          หลังจากนั้นขึ้นรถชาวบ้านในหมู่บ้านไปถึงทางขึ้นเขา นอนพักแรมบนยอดเขาและชมทะเลหมอกยามเช้า

สำหรับทริปนอนค้างคืนมีรายละเอียดค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ดังนี้

          1. ค่ารถอีแต๊กจากในหมู่บ้านไปถึงทางขึ้นเขาพร้อมไกด์นำขึ้น คันละ 400 บาท สามารถนั่งได้หลายคน

          2. ค่าเช่าเต็นท์พร้อมหมอน ผ้าห่มและเสื่อปูนอน หลังละ 250 บาท นอนได้ 2-3 คน

          3. ค่าลูกหาบถ้าเอาของขึ้นไปไม่ไหว กิโลกรัมละ 20 บาท
 



การเดินทางมายังจุดชมวิวกิ่วตะเคียนงาม
          จากตัวอำเภอศรีสัชนาลัย ประมาณ 30 กิโลเมตร และต้องเดินขึ้นดอยอีกประมาณ 500 เมตร มีขั้นบันไดและราวจับ ใช้เวลาเดินทางจากจุดจอดรถถึงยอดเขาประมาณ 30 นาที

          ก่อนที่หน้าหนาวจะหมดไปคราวนี้ นักท่องเที่ยวคนไหนที่สนใจอยากมาดื่มด่ำธรรมชาติที่นี่ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ผู้ใหญ่ชื่น ปวนกันทา โทรศัพท์ 096 670 0469 อบต.ก้าน ดงดอน โทรศัพท์ 064 675 4761 และ อบต.วัชรพล ตาเปี้ย โทรศัพท์ 085 604 6221

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก Checkinศรีสัชนาลัย, เฟซบุ๊ก เทศบาลเมืองศรีสัชนาลัย,travel.kapook.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ถ้ำฟิงกอล (Fingals Cave) ประเทศสก็อตแลนด์ (Scotland)

พาเที่ยว "ถ้ำผานางคอย" จังหวัดแพร่

พาเที่ยว "เขาทะลุ" ชุมพร แวะชิมกาแฟเขาทะลุที่ขึ้นชื่อ